Ký kết hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam

2021-04-20 11:55:51

Sáng ngày 20/4/2021, tại Nhà Điều hành ĐHQG-HCM, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước – Trưởng khoa, Khoa Y ĐHQG-HCM và ông Lương Đăng Khoa – Tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam đã ký kết văn bản hợp tác giữa hai đơn vị.

“Đây là sự kiện góp phần mở thêm cơ hội để sinh viên ngành Dược của Khoa Y được trải nghiệm thực tập thực tế tại môi trường chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay” – PGS.TS.DS. Lê Minh Trí, Phó Trưởng Khoa phụ trách ngành Dược cho biết tại buổi lễ.

Theo PGS. Trí, từ năm 2016, Khoa Y bắt đầu tuyển sinh ngành Dược học. Với tiêu chí lấy chất lượng làm trung tâm, mỗi khóa của ngành Dược có quy mô chỉ 50 sinh viên, chính điều này luôn đảm bảo mức độ tương tác giữa giảng viên – sinh viên, đồng thời có thể tập trung phát triển kỹ năng thực hành của mỗi sinh viên thông qua việc liên kết với các viện nghiên cứu – xí nghiệp dược và bệnh viện. Việc ký kết với Công ty Boston cũng với ý nghĩa giúp sinh viên ngành Dược đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất, thứ hai tiếp xúc sớm với môi trường làm việc thực tế, có những định hướng nghề nghiệp rõ ràng, tích lũy những kiến thức, kỹ năng phù hợp để sẵn sàng gia nhập vào thị trường nhân lực chất lượng sau khi tốt nghiệp.

Ông Lương Đăng Khoa cũng bày tỏ sự vui mừng khi sự ký kết lần này sẽ là tiền đề để hai bên phát triển sâu rộng hơn nữa trong tương lai. “Trong những năm qua, Boston Pharma đã và đang nỗ lực nghiên cứu không ngừng để cải tiến chất lượng thuốc vì sức khỏe cộng đồng. Trong đó, đầu tư vào con người là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong mọi chiến lược phát triển của Boston. Chính vì thế, Boston sẽ sẵn sàng đồng hành, xây dựng môi trường học tập năng động, nghiên cứu sáng tạo cho thực tập sinh cũng như kết hợp thực hiện các đề tài khoa học với đội ngũ nhân lực y tế của Khoa Y” – Tổng Giám đốc Boston nhấn mạnh.

Xem thêm: https://vnuhcm.edu.vn/sinh-vien_33386864/sinh-vien-nganh-duoc-khoa-y-dhqg-hcm-se-duoc-thuc-tap-ngay-tu-nam-nhat/333633306864.html

(Tin, ảnh: P.T)

————————————————————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH