Mở đơn vị điều trị Đông - Tây y kết hợp để sinh viên thực hành

2024-03-08 10:00:54

PNO – Đơn vị điều trị Đông – Tây y kết hợp được khai trương tại quận 8, TPHCM vào sáng ngày 7/3. Đây là đơn vị do Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp phối hợp cùng khoa Y đầu tư xây dựng với mong muốn kết hợp 2 nền y học trong điều trị.

Đại diện khoa Y cho biết, bên cạnh khám và chữa bệnh, đơn vị là nơi nghiên cứu khoa học và là cơ sở thực hành của sinh viên y khoa. Sinh viên ngành Y học cổ truyền của khoa Y sẽ được tiếp cận các phương pháp điều trị mới, kết hợp y học hiện đại và y học cổ truyền với sự hướng dẫn của các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành.

Sinh viên Khoa Y (ĐH Quốc gia TPHCM) trong một tiết thực hành - Ảnh: Nguyễn Loan
Sinh viên Khoa Y (ĐH Quốc gia TPHCM) trong một tiết thực hành – Ảnh: Nguyễn Loan

Hiện đơn vị có 6 bác sĩ gồm phó giáo sư – tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ và hộ lý. Đơn vị đã xây dựng 15 quầy và phòng như: phòng châm cứu, phòng xoa bóp, phòng cấy chỉ… với đầy đủ vật tư, trang thiết bị hiện đại mới 100%, phục vụ hàng trăm lượt khách nội trú và ngoại trú tại TPHCM và các tỉnh, thành lân cận thăm khám, điều trị hàng ngày.

Các bệnh lý được điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền như châm cứu, xoa bóp day ấn huyệt, cấy chỉ, bấm huyệt, tập phục hồi chức năng… kết hợp với các khoa cận lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng của Tây y giúp cho việc điều trị chính xác và hiệu quả.

(Nguyễn Loan – Báo Phụ Nữ)

—————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH