Vòng 1 cuộc thi "Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên" (Đợt 1)

2019-06-20 10:51:00

Ngày 18/6/2019 tại Khoa Y – ĐHQG TPHCM đã diễn ra Vòng 1 cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”.

Đây là vòng tranh tài của 9 đội, theo hình thức báo cáo các đề xuất dự án. Có 5 đội được mời trình bày trong đợt này và 4 đội còn lại sẽ được mời trình bày ở đợt tiếp theo diễn ra vào ngày 25/6.

Với phần trình bày và trả lời vấn đáp tự tin, các đội đã thể hiện được sự chuẩn bị khá kỹ, sự năng động, sáng tạo trong việc ứng dụng những kiến thức về xã hội, y học … để giải quyết những vấn đề sức khỏe cụ thể của mình và cộng đồng.

05 đội trình bày đợt này gồm:

1.   Water Tap: xây dựng và vận hành một ứng dụng trên di động cung cấp thông tin về lợi ích của việc uống nước kết hợp đo lường lượng cần uống và nhắc nhở uống nước.

2.   Turn You: giúp sinh viên Khoa Y nâng cao kiến thức, thái độ về tác hại của các thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe; từ đó, thay đổi hành vi để nâng cao sức khỏe.

3.   Vườn Stress: giúp sinh viên nâng cao sức khỏe bằng liệu pháp làm vườn.

4.   Vườn dược liệu Khoa Y –ĐHQG-HCM: giúp kết hợp giữa xây dựng vườn cây phục vụ học tập với nâng cao ý thức hướng đến thiên nhiên của sinh viên.

5.   My body, my choice: giúp trang bị cho sinh viên kiến thức đúng về hành vi tình dục an toàn và phương pháp phòng tránh thai để từ đó có hành vi đúng đắn để bảo vệ sức khỏe bản thân, đặc biệt là với sinh viên nữ.

Một số hình ảnh của buổi thi:

Bài: Quang Huy – Ảnh: TTTT

————————————————-

Xem thêm các tin tức liên quan:

  • Sinh viên Khoa Y đại diện cho ĐHQG-HCM báo cáo về dự án Health Promotion tại phiên họp toàn thể của AUN-HPN. Xem tại đây.
  • Chung kết cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”. Xem tại đây.
  • Vòng 1 – Cuộc thi Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên (đợt 2). Xem tại đây.
  • Công bố kết quả Vòng 1 – Cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”. Xem tại đây.
  • Lễ phát động cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”Xem tại đây.