Sinh viên Khoa Y vinh dự nhận Học bổng của đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

2021-11-21 18:38:25

Sáng 20/11, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm, làm việc và chúc mừng ĐHQG-HCM nhân dịp kỷ niệm Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam.

Tại đây, đồng chí đã trao Học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó sinh viên Nguyễn Phúc Thiên Bảo – lớp Y2017 Khoa Y ĐHQG-HCM (đứng giữa, hàng trên) là một trong số ít sinh viên đã xuất sắc đạt Học bổng.

Sinh viên Nguyễn Phúc Thiên Bảo – Lớp Y2017 (đứng giữa, hàng trên) nhận học bổng từ đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương

Nguyễn Phúc Thiên Bảo xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chỉ có ba là nguồn thu nhập chính. Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà gia đình không có thu nhập và khó khăn trong việc trang trải tiền nhà trọ, tiền sinh hoạt phí cũng như tiền học phí. Tuy gia cảnh khó khăn, nhưng Thiên Bảo vẫn cố gắng học tập và đạt Á khoa đầu vào của Khoa Y ĐHQG-HCM năm 2017 với số điểm 28,7 và trong suốt quá trình học điểm trung bình đều trên 7,5 và trong 3 học kì gần nhất là trên 8,0. Bản thân bạn cũng tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại quê nhà.

Chia sẻ sau khi là đại diện duy nhất của Khoa Y vượt qua rất nhiều hồ sơ khác để nhận Học bổng của đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, bạn chia sẻ: “Từ trong sâu thẳm, từ trước đến giờ em vẫn luôn tin rằng học bổng không chỉ là một nguồn hỗ trợ về vật chất mà nó còn là một sự khích lệ to lớn đối với tinh thần mỗi người. Nó là một minh chứng cho sự nỗ lực học tập, cố gắng trong các hoạt động bao lâu nay, phần nào cũng đã được công nhận. Và đối với em, một người học y thì càng hiểu rõ hơn sức khỏe tinh thần rất quan trọng đối với mỗi người, tinh thần có thể giúp ta vượt qua được mọi thứ. Một lần nữa, em cảm ơn đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cảm ơn Khoa Y đã trao cho em cơ hội nhận học bổng lần này, học bổng là một khích lệ to lớn giúp em hoàn thành tốt trong công việc học để trở thành bác sĩ trong tương lai.”

Tin: Công tác sinh viên

———–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212
Website: https://www.medvnu.edu.vn
Facebook/ Youtube/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG TPHCM