Workshop "Thực hành y khoa và đổi mới đào tạo lâm sàng" - Ngày 2

2023-08-29 10:37:35

Trong ngày thứ hai của workshop đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ y khoa với chủ đề: “Thực hành y khoa và đổi mới đào tạo lâm sàng” do Khoa Y phối hợp với HAIVN triển khai thực hiện cho toàn bộ giảng viên Khoa Y ĐHQG-HCM, các thầy cô đã được tìm hiểu về các nguyên lý về đào tạo lâm sàng; Lượng giá lâm sàng; Các công cụ mini CEX, SOAP notes, SPIKES.

ThS.BS Phạm Xuân Trường, Giám đốc dự án IMPACT – MED cũng dành nhiều thời gian chia sẻ kinh nghiệm thực hành lâm sàng tại trường Đại học Y dược Huế và Hải Phòng. Đồng thời còn thảo luận về việc áp dụng các nguyên lý tổ chức và lượng giá lâm sàng tại Khoa Y.

Qua 2 ngày làm việc sôi nổi, workshop hứa hẹn đem lại một kết quả tốt đẹp với 02 sản phẩm: Kế hoạch triển khai cụ thể POM cho Y1 và Y2 và Dự thảo kế hoạch đổi mới đào tạo lâm sàng tại Khoa Y ĐHQG-HCM.

Đổi mới giáo dục y khoa theo hướng thực hành y khoa và đổi mới đào tạo lâm sàng là xu thế mới và tất yếu của giáo dục y khoa thế giới. Chương trình mới sẽ tập trung nhiều hơn nữa vào việc giảng dạy y đức và tính chuyên nghiệp cho sinh viên, giúp sinh viên sẽ có thái độ tốt với người bệnh, đồng nghiệp, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong quá trình hành nghề y sau này.

Một số hình ảnh của ngày 2:

(Thông tin – Truyền thông KY)

———————————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH