Khoa Y ĐHQG-HCM đạt 02 giải tại Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka 2021

2021-12-18 16:34:45

Tại lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào 18/12/2021, đề tài “Điều chế và đánh giá hiệu quả của Hydrogel nhạy nhiệt pluronic F127 ghép Alginate mang resveratrol ứng dụng điều trị vết thương trong bệnh đái tháo đường” của nhóm sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM gồm Võ Lê Tường Vân, Nguyễn Thị Thanh Tuyền với sự hướng dẫn của PGS.TS. Trần Ngọc Quyển, ThS. Đặng Thị Lệ Hằng, ThS. Lưu Huỳnh Ngọc Dũng đã được Giải Ba trong lĩnh vực Công nghệ Sinh – Y sinh của mùa giải Euréka năm 2021.

Đề tài “Sàng lọc dược liệu định hướng hoạt tính gây độc tế bào ung thư gan và khảo sát các phân đoạn chiết xuất tiềm năng” của nhóm tác giả Châu Ngọc Trọng Nghĩa (Khoa Y, ĐHQG-HCM), Nguyễn Thị Yến Nhi (Đại học Bách Khoa) và Huỳnh Thị Kim Ngân (Đại học Bách Khoa) với sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Minh Hiền (Khoa Y, ĐHQG-HCM) đạt Giải Khuyến khích.

Để đến với Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên phải trải qua những vòng tuyển chọn khắt khe ở cấp trường, được hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao trước khi đăng ký tham gia Vòng Bán kết giải thưởng tại TP.HCM. Nhờ sự quan tâm và đầu tư đặc biệt đó mà giải thưởng ngày càng được nâng cao cả về quy mô lẫn chất lượng. Năm 2021, giải thưởng đã thu hút 132 trường đại học – cao đẳng, học viện đến từ 32 tỉnh, thành trong cả nước, với 1251 đề tài của 5.900 sinh viên, 2.030 giảng viên hướng dẫn. Các đề tài tham gia Giải thưởng Euréka năm nay đều được đánh giá có hàm lượng khoa học cao, nhiều đề tài mang tính thời sự, tính giải pháp, nếu ứng dụng vào thực tiễn thì có thể giải quyết nhiều vấn đề cấp thiết của xã hội.

Đây là một sân chơi lớn, một sân chơi trí tuệ đồng thời tạo nên bệ phóng cho những tri thức trẻ được sáng tạo và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng toàn cục, gây nhiều khó khăn thách thức cho việc học tập, nghiên cứu, rèn luyện; tuy nhiên các em vẫn nỗ lực và thành tích hôm nay chính là quả ngọt của những tháng ngày miệt mài nghiên cứu. Các em là minh chứng cho một thế hệ sinh viên Khoa Y năng động, bản lĩnh. Hy vọng Giải thưởng hôm nay sẽ giúp các em tích lũy nhiều kinh nghiệm học thuật quý báu, khơi gợi và truyền cảm hứng phấn đấu để ngày càng có nhiều hơn nữa những cá nhân sẽ tiếp tục tỏa sắc trên hành tình nghiên cứu khoa học.

(Tin: N.H.P.T)

———–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212
Website: https://www.medvnu.edu.vn
Facebook/ Youtube/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG TPHCM