Hiến máu tình nguyện – hoạt động ý nghĩa của Xuân tình nguyện 2023 Khoa Y

2023-01-05 09:20:00

Nhân dịp Tết đến Xuân về, trong chuỗi hoạt động Xuân tình nguyện 2023, Đội CTXH Khoa Y đã phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện Warm Blood 12 với sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ, thầy cô, cá nhân từ mọi ngành nghề khác nhau. Tại đây, chương trình đã tiếp nhận hơn 200 đơn vị máu được tiếp nhận và bàn giao cho Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM.

Sau khi phát động, chương trình Warm Blood 12 đã nhận được gần 300 lượt đăng ký hiến máu, trong đó phần lớn là sinh viên từ Khoa Y ĐHQG-HCM; ngoài ra, còn có sự tham gia của sinh viên từ các trường Đại học khác trên địa bàn TP.HCM tham gia gồm: Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc tế, Đại học Kiến trúc, Đại học Sư phạm Kỹ thuật; cùng các cán bộ công nhân viên từ Khoa Y.

Để lan toả tình yêu thương và góp phần nhỏ tạo nên cái Tết ấm áp cho mọi người Đội CTXH Khoa Y xin chân thành gửi lời cảm ơn đến: Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện Quân y 175 đã nhiệt tình phối hợp cùng BTC để tạo nên chương trình; Các bạn Tình nguyện viên, thầy cô, cán bộ Khoa Y; quý công nhân viên Khu Công nghệ phần mềm ĐHQG-HCM đã hỗ trợ để sự kiện thành công tốt đẹp.

Hiến máu tình nguyện là một hành động thể hiện sự chia sẻ của những người khỏe mạnh và giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống. Cho đến nay chưa có một chế phẩm sinh học nào có thể thay thế hoàn toàn chức năng của máu, vì vậy nguồn máu để cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân vẫn đến từ nguồn người hiến máu. Như một quy luật tất yếu của cuộc sống: “Cho đi là nhận lại”. Bạn cho đi mỗi giọt máu quý giá của mình để cứu lấy sự sống của người bệnh thì bạn cũng sẽ nhận lại về những niềm vui và lợi ích cho chính bản thân mình.

———————————-

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

—————————————

Xem thêm các tin tức liên quan:

  • Xuân tình nguyện 2023  Trao 30 phần quà và túi thuốc an sinh cho gia đình chính sách. Xem tại đây.
  • Xuân tình nguyện 2023  Trạm “Bảo vệ môi trường”Xem tại đây.
  • Lễ ra quân chiến dịch “Xuân tình nguyện 2023”. Xem tại đây.
  • Xuân tình nguyện 2022 – Trao thư cho chiến sĩ biên phòng. Xem tại đây.
  • Xuân tình nguyện 2022 – Đội hình Xuân Bệnh ViệnXem tại đây.
  • Xuân tình nguyện 2022 – Phát động hoạt động “Việt Nam và nét đẹp văn hóa ngày Tết”Xem tại đây.
  • Xuân tình nguyện 2022 – Warm Blood 4.0 Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại. Xem tại đây.
  • Xuân tình nguyện 2022 chính thức ra quânXem tại đây.
  • Xuân tình nguyện 2021Xem tại đây.
  • Xuân Tình Nguyện 2020Xem tại đây.