Khoa Y ĐHQG-HCM ký kết hợp tác với bệnh viện Thành phố Thủ Đức

2022-11-22 15:45:42

Mô hình bệnh viện – trường đại học (gọi tắt là viện – trường) được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo trong đào tạo ngành khoa học sức khỏe. Đây không chỉ tạo điều kiện cần thiết cho các trường đại học trong công tác đào tạo, thực hành, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mà còn là cơ hội để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các bệnh viện. Với ý nghĩa đó, ngày 22/11/2022, Khoa Y ĐHQG-HCM và Bệnh viện Thành phố Thủ Đức đã ký kết thành công thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên.

Tại buổi lễ ký kết, PGS.TS.BS Lê Văn Quang, Phó trưởng Khoa Y ĐHQG-HCM đã có những chia sẻ đầy tâm huyết và xúc động, PGS. Quang nhắc đến mối quan hệ thân thiết đã có từ lâu giữa hai đơn vị, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đặc biệt khi được bệnh viện TP. Thủ Đức hỗ trợ hiệu quả module đời sống bệnh viện cho sinh viên Khoa Y trong thời gian vừa qua. “Với sự phát triển của bệnh viện TP. Thủ Đức về nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, tôi hi vọng trong thời gian tới Khoa Y sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ từ bệnh viện không chỉ cho ngành y khoa mà còn các ngành mới như Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Khoa Y với thế mạnh về ngành dược bào chế và dược lâm sàng sẽ phối hợp, hỗ trợ bệnh viện các nội dung liên quan trong thời gian tới”.  

Tiếp đoàn, TS.BS. Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách, điều hành Bệnh viện thành phố Thủ Đức cho biết: “Thời gian qua, Bệnh viện thành phố Thủ Đức được sự tín nhiệm của nhiều trường đại học ngành khoa học sức khỏe lựa chọn là cơ sở đào tạo thực hành, trong đó có Khoa Y ĐHQG-HCM. Chúng tôi biết rằng, có rất nhiều lợi ích từ mô hình trường – viện, lần ký kết này với Khoa Y sẽ toàn diện hơn đặc biệt là ngành YHCT với sự dẫn dắt của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay – chuyên gia đầu ngành của cả nước sẽ là niềm vinh dự rất lớn cho bệnh viện. Chúng tôi hi vọng Khoa Y ĐHQG-HCM sẽ sớm trở thành trường Đại học Khoa học Sức khỏe để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước”.

Theo kết quả thỏa thuận giữa đại diện hai đơn vị, Khoa Y ĐHQG-HCM và Bệnh viện thành phố Thủ Đức sẽ hợp tác theo hình thức cùng hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo nhân lực khối ngành sức khỏe. Bệnh viện thành phố Thủ Đức là nơi thực hành; hỗ trợ cung cấp và kết nối giảng viên các chương trình đào tạo cho sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM.

Bệnh viện Thành phố Thủ Đức được thành lập năm 2007 tiền thân là bệnh viện quận Thủ Đức. Đến nay, Bệnh viện đã và đang dần khẳng định năng lực khám chữa bệnh đúng với tầm vóc của bệnh viện cửa ngõ tuyến Thành phố, quy mô thành 800 giường nội trú. Bệnh viện triển khai đầy đủ các chuyên khoa kĩ thuật cao theo phân tuyến, thực hiện khám chữa bệnh trung bình từ 5000 – 6000 lượt bệnh nhân ngoại trú/ ngày, khoảng 200 trường hợp cấp cứu/ ngày. Hằng năm, bệnh viện hỗ trợ lâm sàng cho trên 2000 sinh viên các trường đại học tại TP.HCM. 

———————————————————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

———————————————————–

Xem các tin tức liên quan:

  • Ký kết hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Viện kiểm nghiệm thuốc TP.HCM. Xem tại đây.
  • Ký kết MOU giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và tập đoàn Shine Group. Xem tại đây.
  • Ký kết hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam. Xem tại đây.
  • Ký kết hợp tác với doanh nghiệp, sinh viên được hưởng lợi gì? Xem tại đây.
  • Ký kết hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Bệnh viện Trưng Vương TPHCMXem tại đây.
  • Lễ ký kết MoU giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp. Xem tại đây.
  • Liên kết hợp tác cùng chăm lo sức khỏe nhân dânXem tại đây.
  • Khoa Y ĐHQG-HCM đón đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm và làm việcXem tại đây.