Ký kết hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Viện kiểm nghiệm thuốc TP.HCM

2022-11-15 15:24:40

Sáng ngày 15/11/2022, dưới sự chứng kiến của đại diện 2 đơn vị, GS.TS.DS. Lê Minh Trí – Phó Trưởng khoa Khoa Y ĐHQG-HCM và PGS.TS. Trần Việt Hùng – Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP.HCM đã ký kết thoả thuận hợp tác hai bên tại Tòa hành chính YA1. Buổi ký kết diễn ra trong không khí hữu nghị, hợp tác và trang trọng.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ hỗ trợ nhau trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao kết quả nghiên cứu thông qua việc chủ trì thực hiện các đề tài, dự án cấp Quốc gia, cấp thành phố. Đồng thời, Viện kiểm nghiệm thuốc TP.HCM cũng sẽ tham gia hỗ trợ đào tạo thực hành định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm cuối chuyên ngành Dược; phối hợp thực hiện các thử nghiệm phục vụ nghiên cứu đại học, sau đại học của sinh viên, học viên Khoa Y ĐHQG-HCM.

Đại diện 02 đơn vị thực hiện nghi thức ký kết hợp tác

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS.DS Lê Minh Trí chia sẻ niềm vui khi Khoa Y luôn được sự quan tâm và hợp tác từ rất nhiều đơn vị, đặc biệt là Viện kiểm nghiệm thuốc TP.HCM. GS. Trí nhấn mạnh “Ngành Dược của Khoa Y đã và đang có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị ứng dụng cao, đạt được nhiều giải thưởng lớn. Có sự đồng hành, hợp tác với Viện sẽ là cơ hội để hiện thực hóa các công trình nghiên cứu của Khoa Y trong thời gian tới”.

GS.TS.DS Lê Minh Trí – Phó Trưởng khoa Khoa Y ĐHQG-HCM phụ trách ngành Dược chia sẻ tại buổi ký kết

PGS.TS Trần Việt Hùng cũng bày tỏ sự vinh dự khi đồng hành cùng Khoa Y, PGS Hùng cho rằng Viện kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã có sẵn công nghệ, kết hợp với nguồn lực và trí tuệ từ Khoa Y sẽ dẫn dắt con đường nghiên cứu khoa học phát triển lên tầm cao mới. Từ đó sẽ tạo nên những giá trị cộng hưởng, để đẩy mạnh phát triển nền y tế nước nhà. Dịp này, PGS.TS Trần Việt Hùng thay mặt Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP.HCM gửi lẵng hoa chúc mừng đến các thầy cô Ban chủ nhiệm, các giảng viên, viên chức Khoa Y nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới.

PGS. TS. Trần Việt Hùng – Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP.HCM phát biểu tại buổi ký kết

Viện kiểm nghiệm thuốc TP.HCM là một trong hai cơ quan đầu ngành kiểm nghiệm, trực thuộc Bộ Y tế với các chức năng: Kiểm nghiệm, chất lượng thuốc; Nghiên cứu khoa học; Thực hiện các dịch vụ Đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật; Thẩm định hồ sơ đăng ký thuốc…. Trong những năm vừa qua, Viện không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực kiểm nghiệm và giám sát chất lượng thuốc; khẳng định vị thế của Viện với các Viện Kiểm nghiệm trong khu vực và trên thế giới.

Được biết, trong hơn 10 năm hình thành và phát triển, Khoa Y ĐHQG-HCM đã thiết lập mối quan hệ với gần 30 đối tác trong nước, 16 đối tác quốc tế về các thoả thuận hợp tác đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên-sinh viên với các đối tác trong ngành như Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh Viện Thống Nhất, Bệnh viện Nhi Đồng… Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM là một trong những đối tác trọng điểm của Khoa Y trong định hướng xây dựng và phát triển ngành Dược học trong giai đoạn 2021 – 2025.

(Tin, ảnh: Châu Võ)

———————————————————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

—————————————–

Xem các tin tức liên quan:

  • Khoa Y ĐHQG-HCM ký kết hợp tác với bệnh viện Thành phố Thủ Đức. Xem tại đây.
  • Ký kết MOU giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và tập đoàn Shine Group. Xem tại đây.
  • Ký kết hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam. Xem tại đây.
  • Ký kết hợp tác với doanh nghiệp, sinh viên được hưởng lợi gì? Xem tại đây.
  • Ký kết hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Bệnh viện Trưng Vương TPHCMXem tại đây.
  • Lễ ký kết MoU giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp. Xem tại đây.
  • Liên kết hợp tác cùng chăm lo sức khỏe nhân dânXem tại đây.
  • Khoa Y ĐHQG-HCM đón đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm và làm việcXem tại đây.