Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1/2023 theo hình thức trực tiếp

2023-05-26 15:15:46

Thực hiện theo kế hoạch tuyển sinh, đào tạo sau đại học, ngày mai 27/5/2023, Khoa Y ĐHQG-HCM sẽ tổ chức kì thi tuyển sinh sau đại học đợt 1/2023 tại địa điểm thi Trường Đại học Khoa học và Tự nhiên ĐHQG-HCM, Số 227 Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây cũng là kỳ thi tuyển sinh sau đại học đầu tiên được tổ chức bởi Khoa Y. Trước đó, ngày 07/10/2022, Khoa Y Đại học Quốc gia TPHCM đã nhận được quyết định của Bộ Y tế về việc giao nhiệm vụ đào tạo Bác sĩ nội trú và Chuyên khoa cấp I tại Quyết định số 2747/QĐ-BYT. Đợt 1 năm 2023, Khoa Y tuyển sinh Bác sĩ Chuyên khoa I (BSCKI) với 4 chuyên ngành: ngoại khoa, tai mũi họng, nhi, sản phụ khoa theo chỉ đạo của Bộ Y tế với tổng chỉ tiêu là 80 chỉ tiêu.

Trong ngày hôm nay, buổi sáng Hội đồng tuyển sinh tổ chức họp rà soát tất cả các khâu của công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, điểm thi, an ninh, đến việc thanh tra giám sát quy trình in sao đề thi, coi thi đúng quy định và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất các điều kiện tổ chức Kỳ thi. Buổi chiều, thí sinh tập trung tại điểm thi để được phổ biến quy chế thi.

Để đảm bảo tính minh bạch cho kì thi, Khoa Y đã tổ chức tập huấn cho cán bộ coi thi rất kỹ càng, những vấn đề khúc mắc của cán bộ coi thi được giải đáp và giải quyết kịp thời. Đặc biệt, Khoa Y luôn chú trọng công tác ra đề thi, ngân hàng đề thi để đảm báo tính khách quan, phân hóa được thí sinh, thu hút được học viên chất lượng.

Có thể nói đào tạo sau đại học là một trong những nhiệm vụ mới và trọng tâm của Khoa Y ĐHQG-HCM trên lộ trình phát triển thành trường Đại học Khoa học Sức khỏe. Được thành lập từ năm 2009, đến nay Khoa Y ĐHQG-HCM đã đủ năng lực về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để đào tạo bậc sau đại học, trong đó BSCKI được triển khai đầu tiên.

(Tổ Thông tin – Truyền thông KY)

———————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

———————–

Xem thêm tin tức liên quan:

  • Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1/2023 theo hình thức trực tiếp. Xem tại đây.
  • Kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2023 của Khoa Y diễn ra an toàn, nghiêm túc. Xem tại đây.
  • 4 lý do học sau đại học tại Khoa Y ĐHQG-HCM. Xem tại đây.
  • Đoàn chuyên gia Bộ Y tế thẩm định 05 chương trình đào tạo sau đại học tại Khoa Y ĐHQG-HCM. Xem tại đây.
  • Khoa Y Đại học Quốc gia TP.HCM lần đầu tiên được giao đào tạo Bác sĩ nội trú và chuyên khoa cấp 1. Xem tại đây.