Kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2023 của Khoa Y diễn ra an toàn, nghiêm túc

2023-05-27 16:30:33

Ngày 27/5/2023, Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức kỳ thi tuyển sinh Sau đại học dành cho các thí sinh đăng ký dự tuyển vào 4 chuyên ngành đào tạo Chuyên khoa cấp I gồm: Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Nhi khoa, Tai Mũi Họng.

Theo đó, đợt 1 năm 2023, Khoa Y tuyển sinh 80 chỉ tiêu. Buổi sáng, thí sinh hoàn tất bài thi môn cơ sở gồm Giải phẫu học đối với các chuyên ngành: Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Tai Mũi Họng và môn Sinh lý đối với chuyên ngành Nhi khoa. Buổi chiều, thí sinh hoàn tất bài thi môn chuyên ngành.

Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học Khoa Y, PGS.TS.BS. Phạm Anh Vũ Thụy cho biết, mặc dù là năm đầu tiên tuyển sinh sau đại học nhưng Khoa Y ĐHQG-HCM vẫn thu hút được lượng thí sinh đăng ký dự tuyển tương đối đạt so với dự kiến, điều này cũng phản ánh thực tế, ĐHQG-HCM luôn là đơn vị hàng đầu về uy tín khoa học, chất lượng đào tạo, trong đó có khối ngành khoa học sức khỏe. Các điểm cốt lõi của chương trình đào tạo như: Coi trọng thực hành kỹ năng nghề nghiệp cho học viên; Toàn thời gian học viên sẽ học và được hướng dẫn thực hành bởi chuyên gia y tế đầu ngành tại các bệnh viện tuyến cuối, nội thành TPHCM; Lồng ghép các Hội nghị, Hội thảo trao đổi học thuật trên nhiều lĩnh vực tạo điều kiện cho học viên bổ sung và cập nhật kiến thức mới, phát triển tư duy sáng tạo trong học tập, nghiên cứu… đều là những điều kiện tiên quyết để đảm bảo chất lượng đầu ra cho thí sinh.

Trước đó, nhà trường đã thẩm tra, sàng lọc, đối chiếu với bản gốc hồ sơ của thí sinh theo đúng hướng dẫn từ Bộ Y tế để đảm bảo các thí sinh được tham gia thi đều đạt điều kiện dự tuyển.

Theo đánh giá chung của các thí sinh, đề thi tuyển sinh Chuyên khoa I đợt 1 năm 2023 của Khoa Y ĐHQG-HCM có tính tổng hợp kiến thức, phân hóa rõ rệt, sát với chuyên môn, đòi hỏi thí sinh phải nắm chắc kiến thức đã học từ bậc đại học và có những trải nghiệm thực tiễn.

Kỳ tuyển sinh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và của ĐHQG-HCM. Không có thí sinh nào bị đình chỉ thi trong đợt thi tuyển sinh lần này.

(Tin: TTTT)

———————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

———————–

Xem thêm tin tức liên quan:

  • Khoa Y ĐHQG-HCM đón tân học viên chuyên khoa cấp I khóa đầu tiên. Xem tại đây.
  • Thông báo tuyển sinh CKI năm 2023 (đợt 2) và tuyển sinh bác sĩ nội trú năm 2023. Xem tại đây.
  • Hướng dẫn nhập học dành cho học viên trúng tuyển chuyên khoa cấp I đợt 1 năm 2023. Xem tại đây.
  • Quyết định về việc công nhận trúng tuyển Chuyên khoa cấp I đợt 1 năm 2023. Xem tại đây.
  • Thông báo kết quả tuyển sinh Sau đại học Đợt 1, năm 2023. Xem tại đây.
  • Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1/2023 theo hình thức trực tiếp. Xem tại đây.
  • Kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2023 của Khoa Y diễn ra an toàn, nghiêm túc. Xem tại đây.
  • 4 lý do học sau đại học tại Khoa Y ĐHQG-HCM. Xem tại đây.
  • Đoàn chuyên gia Bộ Y tế thẩm định 05 chương trình đào tạo sau đại học tại Khoa Y ĐHQG-HCM. Xem tại đây.
  • Bộ Y tế thẩm định chương trình đào tạo Bác sĩ Nội trú, BSCKI của Khoa Y ĐHQG-HCM. Xem tại đây.
  • Khoa Y Đại học Quốc gia TP.HCM lần đầu tiên được giao đào tạo Bác sĩ nội trú và chuyên khoa cấp 1. Xem tại đây.