Khoa Y ĐHQG-HCM đón tân học viên chuyên khoa cấp I khóa đầu tiên

2023-09-06 08:10:00

Sáng ngày 6/9/2023, Khoa Y ĐHQG-HCM đã chào đón 65 tân học viên Chuyên khoa cấp I khóa 1 năm học 2023-2025, đây là khóa đầu tiên Khoa Y được Bộ Y tế giao nhiệu vụ đào tào sau đại học. Đến dự có GS.TS.BS Trần Quyết Tiến, Phó trưởng Khoa Y, phụ trách Đào tạo Sau đại học; ThS. Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Trưởng khoa Thường trực; PGS.TS.BS Phạm Anh Vũ Thụy – Trưởng phòng Đào tạo và Đào tạo Sau đại học.

ThS. Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Trưởng khoa Thường trực phát biểu tại buổi đón tiếp tân học viên CKI

Chia sẻ tại buổi tiếp đón, GS.TS.BS Trần Quyết Tiến, Phó trưởng Khoa Y, phụ trách Đào tạo Sau đại học đã gửi lời chúc mừng các học viên đã vượt qua được kỳ thi tuyển sinh khó khăn để trở thành tân học viên chuyên khoa I. Đây là khóa đầu tiên Khoa Y tuyển sinh đào tạo sau đại học nên có ý nghĩa rất lớn, mang tính bước ngoặt thể hiện sự phát triển của Khoa Y sau hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển.

GS.TS.BS Trần Quyết Tiến, Phó trưởng Khoa Y, phụ trách Đào tạo Sau đại học phát biểu chúc mừng tại buổi đón tiếp tân học viên CKI

Đối với một bác sĩ, học tập là công việc suốt đời, do đó chọn một nơi để trau dồi chuyên môn là điều rất quan trọng. Theo GS.TS.BS Trần Quyết Tiến, Khoa Y ĐHQG-HCM nằm trong hệ thống Đại học quốc gia TP.HCM, có nền tảng cũng như có sự liên kết chặt chẽ giữa các đại học thành viên trong việc đào tạo và nghiên cứu, là nơi áp dụng phương pháp đào tào tiên tiến PBL sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các học viên trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, với đào tạo Bác sĩ chuyên khoa I, các học viên sẽ được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực.  

Để có hành trình 2 năm học tập BSCKI đạt hiệu quả tốt nhất, GS Tiến cũng nhắn nhủ, học viên cần phát huy tính chủ động trong việc học, đồng thời cũng cần học hỏi không ngừng từ các thầy cô, làm chủ kiến thức của chính mình để áp dụng tốt nhất cho công việc của một bác sĩ.

Tại buổi tiếp đón tân học viên, PGS.TS.BS Phạm Anh Vũ Thụy – Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học cũng có những trao đổi bước đầu cũng như giải đáp các thắc mắc của học viên xoay quanh các vấn đề địa điểm, thời gian học tập, các chứng chỉ văn bằng ngoại ngữ…. Đối với các chương trình sau đại học của Khoa Y, địa điểm học tập ở nội thành và các bệnh viên thực thực hành tại TP.HCM như: Bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh viện Tai Mũi Họng, bệnh viện Bình Dân… 

Được biết, Khoa Y đã tổ chức thi tuyển sinh Bác sĩ chuyên khoa cấp 1 đợt 1 vào tháng 5/2023 với 4 chuyên ngành: sản phụ khoa, nhi khoa, tai mũi họng và ngoại khoa. Dự kiến trong tháng 10/2023, Khoa Y tiếp tục thi tuyển sinh BSCK1 đợt 2 với 4 chuyên ngành: Nội khoa, Nhi khoa, Tai mũi họng và Ngoại khoa, đồng thời cũng thi tuyển sinh BSNT khóa đầu tiên với các chuyên ngành: Sản phụ khoa, Nhi khoa, Tai mũi họng và Ngoại khoa.

Trong không khí phấn khởi và niềm vui trong buổi gặp mặt của các tân học viên, hứa hẹn đã mang đến nguồn năng lượng tích cực, sự thành công cho một khóa học mới tại Khoa Y ĐHQG-HCM.

(Thông tin – Truyền thông KY)

————————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

————————————

Xem thêm tin tức liên quan:

  • Khoa Y ĐHQG-HCM đón tân học viên chuyên khoa cấp I khóa đầu tiênXem tại đây.
  • Thông báo tuyển sinh CKI năm 2023 (đợt 2) và tuyển sinh bác sĩ nội trú năm 2023. Xem tại đây.
  • Hướng dẫn nhập học dành cho học viên trúng tuyển chuyên khoa cấp I đợt 1 năm 2023. Xem tại đây.
  • Quyết định về việc công nhận trúng tuyển Chuyên khoa cấp I đợt 1 năm 2023. Xem tại đây.
  • Thông báo kết quả tuyển sinh Sau đại học Đợt 1, năm 2023. Xem tại đây.
  • Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1/2023 theo hình thức trực tiếp. Xem tại đây.
  • Kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2023 của Khoa Y diễn ra an toàn, nghiêm túc. Xem tại đây.
  • 4 lý do học sau đại học tại Khoa Y ĐHQG-HCM. Xem tại đây.
  • Đoàn chuyên gia Bộ Y tế thẩm định 05 chương trình đào tạo sau đại học tại Khoa Y ĐHQG-HCM. Xem tại đây.
  • Bộ Y tế thẩm định chương trình đào tạo Bác sĩ Nội trú, BSCKI của Khoa Y ĐHQG-HCM. Xem tại đây.
  • Khoa Y Đại học Quốc gia TP.HCM lần đầu tiên được giao đào tạo Bác sĩ nội trú và chuyên khoa cấp 1. Xem tại đây.