Mỗi người một việc, sắt son một niềm tin chiến thắng

2021-08-09 13:18:05

Trong những ngày cả nước ra sức dập dịch này, có lẽ không ai có thể đứng ngoài cuộc chiến. Từ việc mỗi người tự bảo vệ bản thân, thực hiện tốt 5K để ngăn chặn sự lấn lướt của virus truyền nhiễm cũng đã thể hiện tư duy vì người khác. Còn đối với các y bác sĩ, nhân viên y tế nói chung, công việc mà họ đã và đang làm là sự lựa chọn, là trách nhiệm với nghề. Thế nhưng đằng sau trách nhiệm là cả một sự hy sinh, là trăm nỗi lo của một kiếp nhân sinh trót ôm vào người cái nghiệp làm thầy thuốc cứu người.

Bs.Huy Dũng (bìa trái), cô Bình (hậu cần) cùng các em sinh viên Khoa Y tại điểm tiêm trường tiểu học Phạm Văn Chính (Tp. Thủ Đức)

Theo chân đoàn bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên Khoa Y chống dịch và chỉ huy lực lượng này từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát mạnh mẽ, hầu như mỗi ngày của ThS.Bs Trần Huy Dũng đều bắt đầu từ sáng sớm cho đến khi thành viên cuối cùng của đoàn hoàn thành nhiệm vụ, bác sĩ Dũng mới yên tâm trở về nhà với cô con gái nhỏ luôn mong ngóng ba để được vỗ về, cưng nựng. Là chỉ huy trưởng, bác sĩ Dũng trực tiếp làm việc, thống nhất với bộ phận điều phối của Trung tâm y tế, là người tham mưu, là cầu nối chuyển tải các chủ trương, chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Khoa Y, lên chiến lược vận hành, phân bổ công việc, sắp xếp nhân sự, quản trị và xử lý các vấn đề phát sinh tại điểm, kết nối, huy động, sát cánh động viên tinh thần anh em. Anh luôn nhắc nhở anh em hết sức cẩn trọng, tuân thủ quy tắc an toàn cũng như truyền tải đến người dân “Phương tiện cứu cánh cho từng sinh mệnh vẫn là: Tiêm chủng, Tuân thủ 5K, Rửa tay và khử khuẩn tích cực lên bề mặt tiếp xúc, Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Mỗi ngày có thêm một người được tiêm ngừa thì sẽ bớt đi nhiều người phải vào bệnh viện”.

BS.Huy Dũng tại điểm tiêm ở Q7.

Mặc dù khối lượng công việc khá nhiều nhưng bác sĩ Dũng vẫn cảm thấy sức mình nhỏ bé so với những mong muốn luôn thôi thúc trong anh “Những ngày qua tất cả các địa phương đã huy động luôn các bác sĩ và nhân viên y tế đã nghỉ hưu ra khám sàng lọc tại các điểm tiêm chủng. Thiết nghĩ mặc dù các anh em đã làm rất tốt những ngày qua, thế nhưng công cuộc dập dịch vẫn còn đó, đã cố gắng chúng ta càng phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, tổng lực tham gia giúp đỡ bà con cũng là giúp đỡ chính mình. Ngày nào còn chần chừ ngày đó chúng ta sẽ thấy những cảnh khổ đau, li tán và công việc của chúng ta càng lúc càng khó quay về bình thường”.

Cơm trưa một mình là hình ảnh quen thuộc của Bs.Huy Dũng sau khi tất bật với công việc điều phối tại các điểm.

Hơn ai hết anh hiểu rằng, nếu không xông pha, thì đến bản thân và gia đình mình liệu có yên ổn đứng ngoài đại dịch. Thế nhưng tự trong thâm tâm, tôi vẫn cảm phục những tấm lòng ấy, thêm biết ơn những con người đã hy sinh cuộc sống gia đình, dành trọn tâm lực cho công việc. Ít ra khi đang viết những dòng này, tôi vẫn còn được an yên nơi tổ ấm của mình, còn ngoài kia là anh, là đồng đội và các lực lượng quân và dân tình nguyện đang gồng mình chiến đấu trong sự bủa vây của dịch giã.

P.T

——————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212. Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage
Youtube/ Zalo/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG-HCM

——————————

Xem thêm các tin tức liên quan:

  • Những tình nguyện viên vừa học, vừa tham gia chống dịchXem tại đây.
  • Sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM vừa “học” vừa “thực hành” chống dịchXem tại đây.
  • Giảng viên từng là F0 quay lại giúp F0… Xem tại đây.
  • Nhật ký chống dịch của sinh viên y, dược. Xem tại đây.
  • Thanh niên thì ngại gì gian khó..Xem tại đây.
  • Khoa Y ĐHQG-HCM triển khai Gian hàng 0 đồng “Cùng sinh viên vượt đại dịch”Xem tại đây.
  • Cả khoa “thi môn… Dập dịch COVID-19”. Xem tại đây.
  • Vững tâm vì đã có hậu phươngXem tại đây.
  • Mỗi người một việc, sắt son một niềm tin chiến thắngXem tại đây.
  • Bạn trẻ TPHCM với mùa hè nghĩa tìnhXem tại đây.
  • Những chiếc bánh nghĩa tình: Cùng nhau chúng ta sẽ làm tốtXem tại đây.
  • Nhắn với sinh viên tham gia chống dịch: “Tụi con đã đậu học phần y đức”Xem tại đây.
  • Những chiến sĩ áo trắng tương lai tiếp sức trên “mặt trận” chống Covid-19Xem tại đây.
  • Sinh viên Y TP.HCM trưởng thành từ “mệnh lệnh trái tim”Xem tại đây.
  • Sự động viên – Món quà ý nghĩa nhất! Xem tại đây.