Nhật ký chống dịch của sinh viên y, dược

2021-10-04 14:55:00

TPHCM những ngày mùa hạ năm 2021 sẽ mãi là một phần ký ức không thể quên đối với những ai trực tiếp tham gia vào công cuộc “chiến đấu” với con virus vô hình SARS-COV-2. Họ không chỉ là các y bác sĩ ngày đêm vất vả nơi tuyến đầu mà còn là những chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi rời giảng đường “xách ba lô lên đường” chống dịch.

Ngày 6.6.2021, Nguyễn Công Minh (sinh viên lớp Dược, Khoa Y, Đại học Quốc gia TPHCM) bật khóc khi được đón sinh nhật lần thứ 23 trong một hoàn cảnh rất đặc biệt – khi đang làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19. Đó là buổi sinh nhật khó quên với Minh khi được những anh chị tại Trung tâm y tế – nơi Minh đăng ký làm tình nguyện, chuẩn bị hoa quả, bánh kem mặc dù trước đó cậu chưa hề chia sẻ về ngày sinh nhật.

Buổi sinh nhật đáng nhớ đó cũng chính là lí do khiến Công Minh quyết định “thú tội” với ba mẹ sau một thời gian giấu gia đình tham gia tình nguyện chống dịch. Bởi, giờ đây, việc tham gia chống dịch là điều không thể chối từ, dù mệt, dù vất vả nhưng đây lại là cơ hội giúp Minh thực hiện được ước mơ. Đương nhiên, ước mơ đó đã được ba mẹ thấu hiểu và thông cảm. Vào đúng ngày sinh nhật, Minh nhận được món quà ý nghĩa nhất, chính là lời động viên, ủng hộ của ba mẹ khi làm tình nguyện viên chống dịch.

Mong ước từ nhỏ của Minh là trở thành một bác sĩ chữa bệnh cứu người nhưng vì một số lí do mà Minh rẽ hướng sang học ngành Dược.

Vừa thoăn thoắt ghi chép, Minh vừa tranh thủ kể những câu chuyện trong thời gian tham gia chống dịch. “Tham gia chống dịch mình không biết khái niệm thời gian là gì nữa, có những hôm đi từ sáng cho sáng hôm sau mới về. Mình nhớ nhất là có một lần đi lấy mẫu, thấy đội mình đã đứng liền 6-7 tiếng không uống giọt nước nào, bà con khu xóm đó đã thi nhau lấy nước, trái cây để mời và còn nói: “Các bác sĩ cố lên, chúng tôi luôn ủng hộ mọi người”. Chứng kiến khoảnh khắc đó, mình rưng rưng, xúc động lắm và tự hào về con người Việt Nam mình nữa”, Minh kể với niềm tự hào ánh lên trong ánh mắt.

Đi về phía tâm dịch: Lễ kết nạp Đảng đặc biệt và trang "nhật ký" không quên

Công việc của Minh khá bận rộn, không chỉ đi lấy mẫu, mà còn phải phân loại các mẫu gửi tới cho các bệnh viện để test RT-PCR. Những ngày TPHCM căng thẳng, công việc của Minh lại càng khó khăn hơn. Ấy thế nhưng, nhiệt huyết của chàng trai trẻ không những không thuyên giảm mà còn tăng lên gấp bội. Minh tự nhủ, phải cố gắng 200% sức lực và tinh thần để giúp sức trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Minh kể, những ngày Minh đi làm nhiệm vụ chống dịch cũng là những ngày gấp rút để hoàn thiện khoá luận tốt nghiệp đại học. Phân vân giữa việc dành thời gian tham gia chống dịch và thời gian để viết khoá luận, Minh quyết định sẽ tham gia tình nguyện trước rồi tranh thủ thời gian viết khoá luận tốt nghiệp.

Trích: laodong.vn

—————————————————

Xem thêm các tin tức liên quan:

  • Những tình nguyện viên vừa học, vừa tham gia chống dịchXem tại đây.
  • Sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM vừa “học” vừa “thực hành” chống dịchXem tại đây.
  • Giảng viên từng là F0 quay lại giúp F0… Xem tại đây.
  • Nhật ký chống dịch của sinh viên y, dược. Xem tại đây.
  • Thanh niên thì ngại gì gian khó..Xem tại đây.
  • Khoa Y ĐHQG-HCM triển khai Gian hàng 0 đồng “Cùng sinh viên vượt đại dịch”Xem tại đây.
  • Cả khoa “thi môn… Dập dịch COVID-19”. Xem tại đây.
  • Vững tâm vì đã có hậu phươngXem tại đây.
  • Mỗi người một việc, sắt son một niềm tin chiến thắngXem tại đây.
  • Bạn trẻ TPHCM với mùa hè nghĩa tìnhXem tại đây.
  • Những chiếc bánh nghĩa tình: Cùng nhau chúng ta sẽ làm tốtXem tại đây.
  • Nhắn với sinh viên tham gia chống dịch: “Tụi con đã đậu học phần y đức”Xem tại đây.
  • Những chiến sĩ áo trắng tương lai tiếp sức trên “mặt trận” chống Covid-19Xem tại đây.
  • Sinh viên Y TP.HCM trưởng thành từ “mệnh lệnh trái tim”Xem tại đây.
  • Sự động viên – Món quà ý nghĩa nhất! Xem tại đây.