Những chiếc bánh nghĩa tình: Cùng nhau chúng ta sẽ làm tốt

2021-06-24 07:00:00

 Khi Sài Gòn “bệnh”, cái bao dung của Sài Gòn cũng hiển hiện trong con người Sài Gòn như cái cách Sài Gòn đã đối xử với họ.

Của ít lòng nhiều

Khi nghe tin Bệnh viện Trưng Vương TPHCM và một vài bệnh viện được Sở Y tế TPHCM tạm thời chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19, với một chút vốn liếng kha khá về kỹ thuật làm bánh, chị Đinh Hoàng Khánh, Phòng Quản trị thiết bị, Khoa Y, Đại học Quốc gia TPHCM, đã nảy ra ý tưởng làm những chiếc bánh ngon, dành tặng các y bác sĩ đang chống dịch, phòng khi mệt, khi đói cũng có cái kịp thời lót dạ.

Một mình sợ không làm được nhiều, chị kể bạn nghe, mong một sự góp sức. Và thế là chị có thêm một vài người bạn cho mẻ bánh đầu tiên gồm 80 cái croissant hạnh nhân, 25 chai nước mía được chuyển tới Bệnh viện Trưng Vương TPHCM vào ngày 21/6.

Chị nói: “Của ít, lòng nhiều. Hiện tại trên tinh thần, tụi chị sẽ gửi tặng bệnh viện, sau đó nếu ổn tụi chị sẽ chuyển sang những cô bác khó khăn trong khu cách ly. Cùng nhau, chúng ta sẽ làm tốt”. 

Rồi chị còn cho tôi xem kế hoạch cho những ngày tiếp theo, nào là 72 cái tart trứng và 25 chai nước chanh đá (hoặc trà tắc) cho ngày 22, rồi 40 cặp club sandwich và 25 chai nước (nước mía, đá chanh hoặc trà tắc) cho ngày 23, hay 70 cái croissant tuna/ham & cheese – 25 chai nước (nước mía, đá chanh hoặc trà tắc) cho ngày 24.

Chẳng biết sức chị có làm nổi hay không khi việc cơ quan 8 tiếng mỗi ngày vẫn phải đảm bảo. Nhưng chị bảo sau ngày hôm nay tụi chị sẽ không chỉ team 3 người nữa… rồi chị cười.

Có lẽ cũng có nhiều người yêu Sài Gòn như chị và sẵn lòng cùng chị làm những điều ý nghĩa này.

Giữa những lúc này, nếu không có sự tương trợ kịp thời, có khi sẽ là khó khăn của một số phận nào đó.

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ…  

Khi cả nước đang gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, đâu đó vẫn có rất nhiều câu chuyện ấm lòng. Đó là hình ảnh thanh niên chạy grap đã không lấy tiền cước khi chở bác sĩ đi làm nhiệm vụ, hình ảnh người bán đưa vội ổ bánh mì miễn phí cho chiến sĩ lái xe cứu thương.

“Tất cả những cử chỉ ấm áp, đầy ý nghĩa ấy như nguồn cảm hứng cho em, trong khoảng thời gian nghỉ dịch, chưa có lịch học, bản thân em cũng nóng lòng lên đường hỗ trợ các anh chị y bác sĩ đồng nghiệp tương lai của mình. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, miễn bản thân mình thấy vui và không lãng phí tuổi trẻ”, Lương Thị Mỹ Huyền, sinh viên năm 5 Khoa Y, Đại học Quốc gia TPHCM chia sẻ.

Các em sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia TPHCM vừa cùng các bác sĩ trong lực lượng phòng, chống dịch thành phố hoàn tất 1.500 mẫu xét nghiệm cho công nhân viên công ty Sprinta tại Khu chế xuất Linh Trung II. Giờ này, các em đang tiếp tục di chuyển và lấy mẫu tại các doanh nghiệp khác đóng tại Khu chế xuất.

Tối hôm trước, vừa có 1 đợt lấy mẫu trên diện rộng tại Khu chế xuất Linh Trung, tôi hỏi 1 bạn “hôm qua, mấy em lấy tới trên 40 ngàn mẫu lận hả” và bạn sinh viên ấy nói với tôi “dạ không, bên em lấy có chừng 10 ngàn mẫu thôi”.

Trời ơi, 10 ngàn mẫu mà mấy bạn trả lời nhẹ tênh và gọn bâng, như thể là 10, 20 hay mấy chục mẫu thôi. Lấy mẫu xong, khi về đã là 1h sáng, vậy mà sáng nay tất cả các bạn lại tập trung về Trung tâm Y tế TP Thủ Đức để phân loại, xếp các mẫu bệnh phẩm… Nhìn các bạn mà tự thấy bản thân có chút hổ thẹn.

Còn bạn Nguyễn Công Minh, sinh viên ngành Dược năm 5, Đại học Quốc gia TPHCM chia sẻ, bạn nhận nhiệm vụ hỗ trợ chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM, ngay ngày sinh nhật của mình. Công việc nguy hiểm, bạn sợ chứ, sao lại không? Công việc nhiều, mệt chứ, sao lại không?

Thế nhưng, bạn đã viết vài dòng cho cha mẹ rằng, con biết, ba mẹ nào mà không thương con, mà không lo lắng cho con mình cơ chứ! Nhưng mơ ước từ nhỏ của con là có thể cứu người. Hiện tại điều con có thể khiến ba mẹ tự hào là “cách sống” của con.

“Biết bao người dân, bao y bác sĩ đã và đang quên mình để đem lại sự bình yên cho mọi người. Là một cán bộ y tế tương lai, tham gia tình nguyện chống dịch tại thời điểm hiện tại là việc con đã quyết định con đường con đi! Con sẽ tuân thủ đảm bảo mọi biện pháp an toàn khi làm nhiệm vụ! Ba mẹ yên tâm nhé! Đây là món quà mà con muốn dành tặng cho ba mẹ nhân ngày ba mẹ sinh con ra đời!”, Công Minh bộc bạch.

Theo: Khánh Phương (Báo Khoa học và Đời sống)

——————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212. Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage
Youtube/ Zalo/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG-HCM

——————————

Xem thêm các tin tức liên quan:

  • Những tình nguyện viên vừa học, vừa tham gia chống dịchXem tại đây.
  • Sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM vừa “học” vừa “thực hành” chống dịchXem tại đây.
  • Giảng viên từng là F0 quay lại giúp F0… Xem tại đây.
  • Nhật ký chống dịch của sinh viên y, dược. Xem tại đây.
  • Thanh niên thì ngại gì gian khó..Xem tại đây.
  • Khoa Y ĐHQG-HCM triển khai Gian hàng 0 đồng “Cùng sinh viên vượt đại dịch”Xem tại đây.
  • Cả khoa “thi môn… Dập dịch COVID-19”. Xem tại đây.
  • Vững tâm vì đã có hậu phươngXem tại đây.
  • Mỗi người một việc, sắt son một niềm tin chiến thắngXem tại đây.
  • Bạn trẻ TPHCM với mùa hè nghĩa tìnhXem tại đây.
  • Những chiếc bánh nghĩa tình: Cùng nhau chúng ta sẽ làm tốtXem tại đây.
  • Nhắn với sinh viên tham gia chống dịch: “Tụi con đã đậu học phần y đức”Xem tại đây.
  • Những chiến sĩ áo trắng tương lai tiếp sức trên “mặt trận” chống Covid-19Xem tại đây.
  • Sinh viên Y TP.HCM trưởng thành từ “mệnh lệnh trái tim”Xem tại đây.
  • Sự động viên – Món quà ý nghĩa nhất! Xem tại đây.